Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Hạ Long: Chớm hè, nhu cầu học bơi cho trẻ tăng vọt

Trước thực trạng trẻ em đuối nước ngày càng gia tăng diễn ra trong thời gian gần đây, nhiều bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Bởi vậy, không ít gia đình đã chủ động đăng ký các lớp học bơi để trang bị kỹ năng bơi lội, từ đó giảm thiểu nguy cơ đuối nước cho chính con em mình.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước cũng như Quảng Ninh đã xảy ra không ít vụ tai nạn đuối nước đau lòng của thanh thiếu nhi khi mùa hè tới gần. Mới đây nhất là vụ đuối nước thương tâm do không biết bơi của một học sinh lớp 9 ở Hạ Long vào chiều ngày 19/5/2016 tại bãi tắm tự phát khu vực cầu hải đội (đoạn đường bao biển đối diện trường THPT Lê Thánh Tông) đã khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng khi nhu cầu “giải nhiệt” nắng nóng ngày hè đang tăng cao.

Dù mới đầu hè nhưng nhu cầu tham gia các lớp bơi lội ở một số hồ bơi trong địa bàn thành phố Hạ Long trong tình trạng tăng vọt. Chỉ riêng tại điểm học bơi Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh, lượng người tới đăng ký đến nay đã có hơn 500 học viên chỉ trong tháng 5, đa số là các học viên “nhí”, tập trung chủ yếu từ 6-11 tuổi. So với tổng số học viên lớp bơi trong cả mùa hè năm 2015 là 870 người thì năm nay, chỉ trong tháng đầu hè mở lớp tuyển sinh đã đạt hơn một nửa và dự báo con số này còn tăng đột biến hơn nữa.

Tại địa điểm học bơi của Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh, các lớp dạy bơi diễn ra gần như cả ngày với 6 ca liên tiếp, bắt đầu từ 5h30 sáng đến tận 19h30 tối với gian là 90 phút/buổi, học liên tục các ngày nghỉ chủ nhật. Vì nhu cầu học tăng cao nhưng số lượng lớp học giới hạn nên hầu như lúc nào hồ cũng thường rất đông các học viên. Cùng với đó, một số bể bơi khác trên địa bàn thành phố như bể bơi của Công ty than Núi Béo hay trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm cũng đều ở tình trạng lượng người đăng ký tăng cao và dự báo “quá tải” trong thời gian tới.

Dù mới bước vào hè nhưng số lượng trẻ em học bơi tại cung văn hóa thiếu nhi tăng vọt
Bà Bùi Thị Vân Anh (Phó Giám đốc Cung VHTN Quảng Ninh) cho biết: “Mặc dù nhu cầu ngày càng tăng nhanh, tuy nhiên để đảm bảo cho tất cả gia đình có thể cho con em học bơi bài bản, đúng cách,
Cung thiếu nhi vẫn duy trì mức giá hợp lý cho mỗi khóa học là 600.000 đồng/trẻ em và 850.000 đồng/người lớn với đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm. Ở các lớp dạy bơi, song song với việc trang bị các kỹ năng bơi cơ bản, học sinh còn được huấn luyện về một số kỹ năng ứng phó tình huống nguy cấp như hỗ trợ cứu nạn người thân trong trường hợp đuối nước, an toàn đứng nước...”.

Ngoài ra, với mong muốn mang đến một mùa hè 2016 an toàn và bổ ích đối với các em, Cung đã tổ chức các buổi họp bàn về công tác tuyển sinh, phương pháp giảng dạy và chương trình giáo án chuẩn cho các lớp năng khiếu. Đồng thời phối hợp với phòng GD&ĐT cùng các trường trên địa bàn TP Hạ Long rà soát, liệt kê danh sách các học sinh hiện nay còn chưa biết bơi để từ đó tăng cường công tác tuyên truyền và mở rộng tuyển sinh các lớp bơi hè 2016 cho các em học sinh”.

Chuẩn bị đăng ký học bơi tại trường Đoàn Thị Điểm, em Vũ Thùy Dương (học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Lê Văn Tám) hào hứng chia sẻ: “Em thấy lớp em nhiều bạn tham gia học bơi lắm nên cũng xin bố mẹ cho đi. Dù lần nào xuống nước cũng thấy sợ nhưng sắp tới được học bơi em thấy rất hào hứng và thích thú. Mong rằng sau khóa học này em sẽ biết bơi”.

Tham gia học bơi đa số là các học viên “nhí” ở độ tuổi từ 6-11

Chị Nguyễn Thị Huyền (phường Hà Tu, TP Hạ Long) cho biết: “Dạo gần đây thấy thông tin trẻ em bị chết đuối nhiều quá khiến tôi không an tâm. Nhà 2 con, đứa cấp một, đứa cấp hai mà chẳng đứa nào biết bơi cả, nhiều khi cho đi biển chơi mà chỉ không để ý một chút là chúng đã trôi ra xa rồi. Gia đình cũng mấy lần định cho con đi học bơi mà nhà xa quá nên chưa có điều kiện đưa đi đón về. Năm nay tôi quyết định cho 2 đứa sang ở nhà họ hàng trong dịp hè này để đi học bơi, tuy nhiên cũng khá khó khăn để tìm được lớp bơi có ca học phù vì một số hồ bơi hiện cũng khá đông học viên đăng ký. Nếu đăng ký muộn chút nữa thì chắc còn ”.

Chuẩn bị đón những đợt nắng nóng gay gắt sắp tới, nhu cầu bơi của học sinh trên địa bàn thành phố ngày càng tăng cao nhưng số hồ bơi dành riêng cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố còn hạn chế dẫn đến tình trạng “quá tải” về số lượng và không đảm bảo về chất lượng, cũng như phương tiện giảng dạy: một số bể bơi không có thời gian nghỉ để kiểm tra độ bẩn của nước, không có nhân viên cứu hộ, y tế thường xuyên…

Bể bơi tại thành phố còn tương đối hạn chế cũng là một phần nguyên nhân khiến nhiều người lựa chọn các bãi tắm tự phát

Việc thiếu điều kiện về cơ sở vật chất sẽ làm hạn chế hoạt động dạy bơi cho các thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Trước thực trạng này, có lẽ các địa phương cần kết hợp cùng các doanh nghiệp để quan tâm hơn đến việc xây dựng các bể bơi đạt chuẩn, tạo nơi vui chơi lành mạnh và địa điểm học bơi an toàn, sạch sẽ, từ đó nâng cao phòng tránh các nguy cơ đuối nước cho trẻ nhỏ.

Tư vấn thiết kế xay dung be boi, cung cấp thiet bi be boi đài phun nước, phòng xông hơi chuyên nghiệp và đẳng cấp.
“ECO POOL & SPA TƯ VẤN THIẾT KẾ & THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH TRONG CẢ NƯỚC“
HUNG VUONG CONSTRUCTION TECHNOLOGY Co.,Ltd
♦ Trụ sở          : Số 108/56 Thạch cầu, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
♦ Nhà máy       : Đường số 5 KCN Vĩnh Tuy, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
♦ Hotline          : 0934 280 689
♦ Điện thoại      : 0436755872                ♦ Fax: 0436755888      
♦ Email            : poolsauna.vn@gmail.com
♦ Web            : www.poolsauna.vn  /     www.beboihungvuong.com

Công ty xây dựng bể bơi - thiết bị bể bơi Hùng Vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét