Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Thiết kế hồ bơi cho biệt thự

Bạn sẽ liên tưởng điều gì đầu tiên về một căn biệt thự khi đọc thông tin tại các website rao vặt? Có thể là sân vườn, là kiến trúc nhà hay điều gì. Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hồ bơi phải không nào. Hồ bơi không nhất thiết phải có trong khuôn viên biệt thự, nhưng thiếu nó thì hẳn là căn biệt thự sẽ giảm bớt sự sang trọng rồi.
Hồ bơi đẹp không hề thiếu ở các thành phố lớn, nhưng lại khá ít ở những tỉnh còn chưa phát triển. Có một hồ bơi riêng trong biệt thự chính là giải pháp chuẩn cho việc tận hưởng thú vui bơi lội riêng tư và thỏa thích.
Hồ bơi công cộng không đảm bảo an toàn cho sức khỏe bằng sử dụng hồ bơi gia đình, gia chủ có toàn quyền thiết kế hồ bơi bao gồm việc lựa chọn loại nước cho hồ, thời gian vệ sinh hồ và nhất là chỉ người thân trong gia đình sử dụng.
Khi đặt ra một ý tưởng trong xây dựng, ai cũng muốn những thứ mình tạo nên hoặc sở hữu là thứ tốt nhất, làm hồ bơi cũng không ngoại lệ. Hồ bơi đẹp, tiện nghi, an toàn là tiêu chí hàng đầu của hồ bơi biệt thự. Trước khi xây dựng hồ bơi, cần khảo sát khả năng chịu lực của biệt thự cùng nhu cầu sử dụng của gia đình.

1. Tổng quan những vấn đề cần đặt ra khi thiết kế hồ bơi đẹp cho biệt thự

Vị trí bạn muốn có hồ bơi. Biệt thự ít bị hạn chế về diện tích nên hồ bơi cũng có nhiều vị trí đặt khác nhau. Có thể đặt hồ trong lòng biệt thự, phía bên hông nhà, phía trước, phía sau hoặc thậm chí trên sân thượng.
Không ít những gia đình ưa thích sự kín đáo, tránh nắng gió mà thiết kế hồ bơi trong nhà, một số khác lại mong muốn tạo không gian vui vẻ ngoài trời. Với mỗi nơi đặt đều có những nhược điểm, ưu điểm khác nhau nên cần căn cứ vào đặc điểm biệt thự để lựa chọn vị trí cho phù hợp.
Hình dáng bể bơi. Chọn hình bể bơi tốt nhất là hài hòa với xung quanh, nếu ngoài trời có những dãy cây không ngay hàng thẳng lối thì có thể làm bể kiểu uốn lượn tận dụng được tối đa diện tích. Nếu làm hồ bơi bên hông nhà thì nên làm hình chữ nhật còn trên sân thượng thì chọn kiểu tròn, ô van, trái tim để có khoảng trống tắm nắng ở các góc.
Giá xây dựng hồ bơi biệt thự phụ thuộc vào tình trạng đất nơi bạn đặt bể và các chi tiết thiết kế mà bạn chọn. Đất càng bằng phẳng, kết cấu đất chặt thì giá sẽ thấp hơn hoặc hồ bơi lắp đặt càng nhiều tiện nghi thì giá sẽ càng cao.
Chế độ an toàn cho bể bơi. Sự cân bằng giữa thẩm mỹ và an toàn là điều vô cùng quan trọng, thiếu đi 1 trong 2 điều trên cũng làm cho hồ bơi của bạn giảm giá trị. An toàn ở đây là đối với những người trong gia đình, những vị khách đến nhà hay ngay cả thú cưng trong nhà.
Những nhà thiết kế chuyên nghiệp chắc chắn sẽ biết làm thế nào để mức độ an toàn ở cấp độ cao nhất. Xin “mách” các bạn một số biện pháp an toàn được ưa chuộng hiện nay: dùng lưới chắn hồ khi không sử dụng, lót thành hồ và lòng hồ bằng gạch nhám, dùng hàng rào xếp quanh hồ,…

2. Các dạng hồ bơi hiện nay

Ở các nước phát triển, có 3 loại hồ bơi biệt thự thông dụng.
Hồ làm từ sợi thủy tinh (fiberglass), điểm nổi trội của loại vật liệu làm hồ này là ngăn chặn sự phát triển của tảo và làm giảm lượng hóa chất khử trùng trong nước. Đối với hồ này, quá trình lắp đặt chỉ từ 3 đến 5 tuần, không phải bảo trì sửa chữa nhiều lần.
Bề mặt hồ cũng rất mịn nhưng không bị trơn trợt. Thêm một điểm rất thú vị cho những ai quan tâm về bất động sản đó là khi bán biệt thự, giá trị hồ bơi sẽ không bị khấu hao sau nhiều năm sử dụng vì dạng hồ này có hiệu suất sử dụng tuyệt đối lên tới 30 năm.
Hồ lót nhựa chuyên dụng (vinyl liner), loại này có giá thành rẻ nhất trong 3 loại. Cũng từ đặc tính của nhựa là mềm dẻo nên có thể tạo thành nhiều kích thước mong muốn khác nhau chứ không bị giới hạn như hồ sợi thủy tinh. Chất liệu xốp, chống thấm cực tốt nên rất hợp làm hồ trong nhà. Ngoài ra, nhựa vinyl cũng ức chế tảo, rêu và vi khuẩn phát triển nên rất an toàn cho sức khỏe.
Dạng thiết kế hồ bơi thứ 3 chắc hẳn ai cũng biết, làm hồ bơi bê tông: Với bê tông, cả 3 chiều hồ thoải mái nhất có thể, hồ bơi có thể có bất kỳ kích thước nào mà bạn muốn. Hồ bơi bằng bê tông được xem như một tác phẩm hội họa vì bạn có thể sáng tạo thêm bất kỳ chi tiết nào.
Có thể thêm phụ kiện bãi biển nhân tạo, làm các gờ hồ bằng da hoặc bằng đá, vẽ lòng hồ và muôn vàn ý tưởng khác nữa. Hồ bơi đẹp bằng bê tông có vẻ được đa số người tiêu dùng nước ta lựa chọn. Nếu bạn là một trong số đó, hãy nhớ thường xuyên vệ sinh hồ bơi, thêm axit chuyên dụng để trung hòa kiềm trong nước nhé.

3. Hệ thống cấp nước cho hồ bơi

Cấp nước xả tràn: Nghe sơ qua thuật ngữ chuyên môn có vẻ khá lạ lẫm với nhiều gia đình. Dễ hiểu hơn, dạng cấp nước này cho thấy nước luôn luôn tràn hồ, qua một hệ thồng máng xả, nước sẽ được đưa vào bể nhỏ cân bằng và nhờ vào bình lọc, nước sạch được bơm lại hồ bơi.
Cấp nước xả tràn là hệ thống bắt buộc sử dụng ở hồ bơi công cộng vì cho chất lượng nước tốt nhất, rất an toàn về điện máy bơm và hơn hết rất sang trọng nhờ khả năng tạo sóng nước bề mặt. Với hệ thống cấp nước xả tràn, bạn còn có thể lắp thêm các thiết bị chuyên dụng khác như lọc chống khuẩn, thiết bị mát-xa thủy lực, thiết bị làm hồ bơi ấm lên vào mùa lạnh.
Hệ thống của thu nước: Về cơ bản, quy trình tuần hoàn nước trong hồ cũng tương đối giống với máng xả tràn, cũng thu nước vào bình lọc rồi bơm trả lại hồ, tuy nhiên đơn giản hơn. Mức độ tuần hoàn nước không quá tốt nên mực nước hồ luôn thấp hơn mặt hồ từ 12 đến 16cm. Hệ thống này được dùng cho biệt thự có diện tích sân vườn nhỏ.
Cấp nước không có đường ống: Đây là dạng cấp nước truyền thống nhất vì cần có sự theo dõi cẩn thận của người phụ trách trong việc bơm rút nước. Hầu như các khu nghỉ dưỡng hiện đại không còn dùng hệ thống này nữa. Tuy nhiên nó vẫn còn hữu dụng với những hồ bơi đẹp trong biệt thự nhỏ, đơn giản.
Chi phí thấp cộng với thời gian lắp đặt nhanh là điểm tích cực của hệ thống này. Ngoài các ưu điểm trên, bạn cần phải tham khảo thêm ý kiến của kỹ thuật viên để đảm bảo an toàn về điện và xử lý nước kịp thời
Bơi lội là một trong những môn thể thao tuyệt vời, vì thế việc thiết kế một hồ bơi đẹp, an toàn cũng chính là sự đầu tư khôn ngoan cho cuộc sống của bạn.
Tư vấn thiết kế xay dung be boi, cung cấp thiet bi be boi đài phun nước, phòng xông hơi chuyên nghiệp và đẳng cấp.
“ECO POOL & SPA TƯ VẤN THIẾT KẾ & THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH TRONG CẢ NƯỚC“
HUNG VUONG CONSTRUCTION TECHNOLOGY Co.,Ltd
♦ Trụ sở          : Số 108/56 Thạch cầu, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
♦ Nhà máy       : Đường số 5 KCN Vĩnh Tuy, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
♦ Hotline          : 0934 280 689
♦ Điện thoại      : 0436755872                ♦ Fax: 0436755888      
♦ Email            : poolsauna.vn@gmail.com
♦ Web            : www.poolsauna.vn  /     www.beboihungvuong.com
Tư vấn thang máy chuyên nghiệp
 0906.26.3986

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét