Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những điều bạn cần biết khi xây hồ bơi trong biệt thự

Đối với nhiều người, có một hồ bơi trong nhà chính là giải pháp chuẩn cho việc tận hưởng thú vui bơi lội riêng tư và thỏa thích. Vì vậy thiết kế xây dựng thì một hồ bơi đẹp, tiện nghi, an toàn là tiêu chí hàng đầu của hồ bơi biệt thự. Nhưng trước khi xây dựng hồ bơi, tốt nhất là bạn nên cần khảo sát nhu cầu sử dụng của gia đình cùng những vấn đề sau.

Tham khảo thêm thông tin về giá xây dựng công trình tại đây:

==>Giá thi công xây dựng

==> Giá xây dựng nhà

Những vấn đề khi thiết kế hồ bơi đẹp cho biệt thự

-Vị trí bạn muốn có hồ bơi: Biệt thự ít bị hạn chế về diện tích nên hồ bơi cũng có nhiều vị trí đặt khác nhau. Có thể đặt hồ trong lòng biệt thự, phía bên hông nhà, phía trước, phía sau hoặc thậm chí trên sân thượng.

Không ít những gia đình ưa thích sự kín đáo, tránh nắng gió mà thiết kế hồ bơi trong nhà, một số khác lại mong muốn tạo không gian vui vẻ ngoài trời. Với mỗi nơi đặt đều có những nhược điểm, ưu điểm khác nhau nên cần căn cứ vào đặc điểm biệt thự để lựa chọn vị trí cho phù hợp.

-Hình dáng bể bơi: Chọn hình bể bơi tốt nhất là hài hòa với xung quanh, nếu ngoài trời có những dãy cây không ngay hàng thẳng lối thì có thể làm bể kiểu uốn lượn tận dụng được tối đa diện tích. Nếu làm hồ bơi bên hông nhà thì nên làm hình chữ nhật còn trên sân thượng thì chọn kiểu tròn, ô van, trái tim để có khoảng trống tắm nắng ở các góc.

-Giá xây dựng hồ bơi biệt thự phụ thuộc vào tình trạng đất nơi bạn đặt bể và các chi tiết thiết kế mà bạn chọn. Đất càng bằng phẳng, kết cấu đất chặt thì giá sẽ thấp hơn hoặc hồ bơi lắp đặt càng nhiều tiện nghi thì giá sẽ càng cao.

-Chế độ an toàn cho bể bơi: Sự cân bằng giữa thẩm mỹ và an toàn là điều vô cùng quan trọng, thiếu đi 1 trong 2 điều trên cũng làm cho hồ bơi của bạn giảm giá trị. An toàn ở đây là đối với những người trong gia đình, những vị khách đến nhà hay ngay cả thú cưng trong nhà.

3 dạng hồ bơi phổ biến hiện nay

Ở các nước phát triển, có 3 loại hồ bơi biệt thự thông dụng.

-Hồ làm từ sợi thủy tinh (fiberglass), điểm nổi trội của loại vật liệu làm hồ này là ngăn chặn sự phát triển của tảo và làm giảm lượng hóa chất khử trùng trong nước. Đối với hồ này, quá trình lắp đặt chỉ từ 3 đến 5 tuần, không phải bảo trì sửa chữa nhiều lần.

Bề mặt hồ cũng rất mịn nhưng không bị trơn trợt. Thêm một điểm rất thú vị cho những ai quan tâm về bất động sản đó là khi bán biệt thự, giá trị hồ bơi sẽ không bị khấu hao sau nhiều năm sử dụng vì dạng hồ này có hiệu suất sử dụng tuyệt đối lên tới 30 năm.

-Hồ lót nhựa chuyên dụng (vinyl liner), loại này có giá thành rẻ nhất trong 3 loại. Cũng từ đặc tính của nhựa là mềm dẻo nên có thể tạo thành nhiều kích thước mong muốn khác nhau chứ không bị giới hạn như hồ sợi thủy tinh. Chất liệu xốp, chống thấm cực tốt nên rất hợp làm hồ trong nhà. Ngoài ra, nhựa vinyl cũng ức chế tảo, rêu và vi khuẩn phát triển nên rất an toàn cho sức khỏe.

-Hồ bơi bê tông: Với bê tông, cả 3 chiều hồ thoải mái nhất có thể, hồ bơi có thể có bất kỳ kích thước nào mà bạn muốn. Hồ bơi bằng bê tông được xem như một tác phẩm hội họa vì bạn có thể sáng tạo thêm bất kỳ chi tiết nào.

Có thể thêm phụ kiện bãi biển nhân tạo, làm các gờ hồ bằng da hoặc bằng đá, vẽ lòng hồ và muôn vàn ý tưởng khác nữa. Hồ bơi đẹp bằng bê tông có vẻ được đa số người tiêu dùng nước ta lựa chọn. Nếu bạn là một trong số đó, hãy nhớ thường xuyên vệ sinh hồ bơi, thêm axit chuyên dụng để trung hòa kiềm trong nước nhé.

Tư vấn thiết kế xay dung be boi, cung cấp thiet bi be boi đài phun nước, phòng xông hơi chuyên nghiệp và đẳng cấp.
“ECO POOL & SPA TƯ VẤN THIẾT KẾ & THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH TRONG CẢ NƯỚC“
HUNG VUONG CONSTRUCTION TECHNOLOGY Co.,Ltd
♦ Trụ sở          : Số 108/56 Thạch cầu, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
♦ Nhà máy       : Đường số 5 KCN Vĩnh Tuy, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
♦ Hotline          : 0934 280 689
♦ Điện thoại      : 0436755872                ♦ Fax: 0436755888      
♦ Email            : poolsauna.vn@gmail.com
♦ Web            : www.poolsauna.vn  /     www.beboihungvuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét